Cách bài trí bàn thờ ông Địa hợp phong thuỷ hút tiền vào như nước

Cách bài trí bàn thờ ông Địa

Cách bài trí bàn thờ ông Địa làm sao cho hợp phong thủy là thắc mắc của nhiều người. Bởi hiện nay có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này. Tuy nhiên việc bài trí hợp cung mệnh sẽ mang lại nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ. Cùng Nội Thất Nam Sơn tìm hiểu cách trang trí bàn thờ ông địa chuẩn nhất.

Cách bài trí bàn thờ ông Địa
Cách bài trí bàn thờ Ông Địa hút vượng khí tài lộc

Tìm hiểu ý nghĩa việc thờ ông Địa và Thần Tài

Theo tín ngưỡng tôn giáo Việt, Ông Địa – Thần Tài là 2 vị thần cai quản đất đai, tài lộc nơi con người sinh sống và làm ăn kinh doanh. Chúng ta dễ dàng bắt gặp bàn thờ 2 vị thần tài lộc tại bất cứ đâu: nhà ở, công ty – xí nghiệp, cửa hàng kinh doanh. Người Việt quan niệm, nếu gia chủ biết cách bày trí bàn thờ ông địa đúng cách. Hằng ngày chăm lo thờ cúng chu đáo thì việc làm ăn sẽ thuận lợi, hanh thông. Hiểu 1 cách đơn giản, 2 vị thần đại diện cho lộc về tài chính.

Bàn thờ Thần Tài – Ông Địa có thiết kế giống như 1 chiếc tủ thờ và được đặt vững chãi dưới đất. Đa phần đặt hướng thẳng phía ra cửa hoặc vách dựa sát tường chỗ cửa ra vào (tùy thuộc vào hướng hợp gia chủ). Thỉnh ban thần tài người ta thờ cúng quanh năm chứ không chỉ riêng ngày Tết. Đặc biệt những đơn vị, cá nhân chuyên ngành nghề kinh doanh, buôn bán lại càng cần quan tâm chăm sóc chu đáo. Bởi họ tin rằng chăm lo cho các vị thần đúng cách, các thần sẽ phù hộ cho công việc làm ăn thuận lợi, tiền vào như nước.

Việc bắt gặp ban Thần Tài – Ông Địa ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam cho thấy rằng: tục thờ cúng 2 vị thần đã trở thành 1 nét văn hóa tín ngưỡng thú vị của người dân Việt.

Xem hướng đặt bàn thờ Ông Địa theo mệnh và cung

Một trong những nguyên tắc không thể bỏ qua trong cách bài trí bàn thờ Ông Địa đó là hướng bàn thờ. Để thu hút được vượng khí tốt nhất, gia chủ nên chọn hướng đặt theo mệnh và cung. Bạn có thể đối chiếu tuổi – mệnh để chọn hướng phù hợp dưới đây.

Hướng đặt bàn thờ Ông Địa theo mệnh

Theo phong thủy ngũ hành có 5 mệnh: KIM – MỘC – THỦY – HỎA – THỔ tương ứng với các tuổi. Mỗi mệnh sẽ có hướng tương sinh và tương khắc chúng ta cần biết để phát huy tài lộc cho bản thân. Sau đây là hướng đặt bàn thờ hợp với các mệnh:

– Hướng tương sinh với mệnh Kim: Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam

– Hướng tương sinh với mệnh Thủy: Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc

– Hướng tương sinh với mệnh Mộc: Tây Bắc, Đông, Đông Nam

– Hướng tương sinh với mệnh Hỏa: Nam, Bắc, Đông, Đông Nam

– Hướng tương sinh với mệnh Thổ: Đông Bắc, Đông Nam

Hướng đặt bàn thờ Ông Địa theo cung

Một cách bố trí bàn thờ Ông Địa đem lại may mắn cho gia chủ nữa đó là hợp cung. Nên đặt hướng bàn thờ theo cung Thiên Lộc và Quý Nhân.

– Cung Thiên Lộc có nghĩa là lộc trời. Cung đại diện cho sự thịnh vượng, phát triển vươn xa. Cung rất hợp với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán, đặc biệt là liên quan đến đất đai, mua – bán nhà, BĐS.

– Cung Quý Nhân là cung đại cát gặp dữ hóa lành có người giúp đỡ. Theo tín ngưỡng tôn giáo từ xa xưa, Quý nhân là 1 vị Thần đứng đầu cát Thần, có khả năng chế ngự mọi chỗ động, chí tôn, trấn diệc phi phù. Vì thế, nhà có chính môn ra Quý, gia đạo sẽ luôn được hưởng bình an, hòa thuận, may mắn ngập tràn. Không chỉ phù cho gia đạo yên ấm, cung Quý Nhân còn mang lại sự nghiệp hiển vinh, công danh thành đạt, con đường thăng quan tiến chức rộng mở.

Cách bài trí bàn thờ ông Địa 2
Hướng đặt bàn thờ Ông Địa theo cung tài lộc cho gia chủ

Tùy vào điều kiện cho phép về không gian nhà ở gia chủ có thể lựa chọn hướng đặt sao cho phù hợp nhất. Điều quan trọng nhất vẫn là cúng bái từ TÂM. Tuy nhiên sẽ có 1 vài điều tối kỵ về vị trí đặt cần lưu ý như sau:

– Không bố trí bàn thờ ông địa cạnh phòng tắm hay nhà vệ sinh. Đây là điều tối kỵ trong thờ cúng tâm linh.

– Đặt bàn thờ lưng phải tựa vào tường hay những vật vững chãi. Trong trường hợp bắt buộc phải xoay chéo để hợp hướng, phía sau lưng bàn thờ cần làm vách. 

– Hướng bàn thờ Ông Địa không nhất thiết phải nhìn ra cửa chính nhưng vị trí đặt cần thông thoáng, đủ ánh sáng, mọi người dễ nhìn thấy. Không nên để bàn thờ các thần tối tăm ảnh hưởng đến sự may mắn, thịnh vượng.

Những thứ nhất định phải có trên bàn thờ Ông Địa

Học cách bày trí bàn thờ Ông Địa mà không nắm được những vật dụng cần có thì quả là thiếu sót. Để nhận được sự tương phù của các vị thần linh gia chủ cần phải chu đáo sắm đủ những thứ sau:

– Tượng Ông Địa, tượng Thần Tài bằng sứ có kích thước phù hợp với bàn thờ.

– 03 chóe đựng gạo, muối và nước đầy

– 01 bát hương cố định đáy

– Đĩa trái cây ngũ quả

– Lọ cắm hoa tươi

– Khay xếp 5 chén nước, có thể chọn 3 chén.

– Ngoài ra có thể bài trí bàn thờ Ông Địa thêm phần sung túc bằng: tượng Phật Di Lặc, Cóc ngậm tiền, cây kim tiền…

Gia chủ càng sắm lễ đầy đủ càng thể hiện thành ý thỉnh sự che chở của các ngài. Các ngài sẽ soi chiếu ban phát lộc rơi lộc vãi cho những tín chủ thành tâm.

Hướng dẫn cách bày trí bàn thờ Ông Địa và Thần Tài chuẩn nhất

Sau khi đã tìm được hướng đặt hợp gia chủ và mua sắm đủ vật dụng. Nội Thất Nam Sơn sẽ chỉ cho bạn cách bày bàn thờ Ông Địa chuẩn nhất. 

– Cách đặt tượng: Ông Địa đặt bên trái, ông Thần Tài bên phải theo hướng nhìn vào bàn thờ.

– Vị trí 3 chóe gạo, muối, bát nước đầy: Đặt ở giữa phía trước 2 thần, vị trí lần lượt từ trái qua phải gạo – nước – muối. Hũ gạo bên Ông Địa, hũ muối bên Thần Tài. Ba hũ này sẽ dùng để thờ quanh năm và được thay vào cuối năm cũ.

– Vị trí bát hương thờ cần đặt giữa hai thần và phải được gắn keo cố định. Tránh để bát hương xê dịch sẽ làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn của gia chủ. Bốc bát hương gia chủ phải lưu ý chọn ngày giờ hoàng đạo, thường được bốc vào cuối năm.

– Đĩa trái cây sẽ được đặt phía bên trái của ông Thần Tài, lọ hoa sẽ đặt bên phải của Ông Địa. Ngoài cùng trên mặt đất sẽ bày 1 chiếc tô sứ hoặc bát thuỷ tinh trong suốt đựng nước sạch và thả cánh hoa thơm trên bề mặt. Đối với gia chủ đặt thêm cóc ngậm tiền, cần lưu ý sáng quay đầu ra để hút lộc, tối phải quay đầu vào.

Cách bài trí bàn thờ ông Địa 3
Bàn thờ Thần Tài – Ông Địa được bài trí đẹp mắt

Cách trưng bày bàn thờ ông địa phải được bài trí một cách phù hợp. Bất kỳ vật dụng nào đặt tại ban cũng cần có sự tư vấn từ các chuyên gia phong thuỷ, tránh thiếu hiểu biết gây phạm huý. Gia chủ nên chọn hướng tốt, có thể sử dụng phương pháp Điểm Thần Sát để tính toán chọn ra cung đẹp. Tìm hiểu thêm về chọn hướng theo cung đẹp tại…..

Cách bài trí bàn thờ Ông Địa cần chú ý về hướng, vị trí đặt cũng như các vật dụng yêu cầu phải có. Trưng bày bàn thờ Ông Địa càng đầy đủ càng thành tâm kêu cầu khấn bái gia chủ sẽ càng được lộc trong công việc làm ăn và gia đạo. Nếu bạn quyết định thỉnh 2 vị thần về cúng bái, bạn cần lưu ý thêm 1 điều đó là sự sạch sẽ, thơm tho. Các ngài rất thích điều này thay vì phải mâm cao cỗ đầy mới được chứng giáng. 

Cách trưng bày bàn thờ Ông Địa Thần Tài không khó tuy nhiên bạn cần phải biết cách thỉnh các ngài về ngự. Để tìm hiểu chuyên sâu cách thỉnh chuẩn, cách bố trí bàn thờ ông địa thần tài hợp phong thuỷ. Gia chủ có thể liên hệ với Nội Thất Nam Sơn, những chuyên gia về phong thuỷ hàng đầu sẽ tư vấn chính xác và tận tâm nhất.

Bảng giá GHẾ CÔNG VIÊN 2022 [giao hàng toàn quốc]

Lời đầu tiên cho chúng tôi gủi đến quí khách lời chúc sức khỏe, và thành đạt trong công việc. Xưởng Sản Xuất Bàn Ghế Nam Long Xin gủi đến quí khách hàng bảng báo giá các loại sản phẩm đang được sản xuất tại xưởng, luôn cập nhật mới nhất. Mục Lục Bài ViếtTìm […]

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư 70m2

Những căn hộ chung cư hiện nay là lựa chọn của rất nhiều gia đình Việt hiện nay nhờ sự tiện nghi và đáp ứng được cuộc sống hiện đại. Và việc lựa chọn nội thất cho căn hộ cũng là băn khoăn của rất nhiều gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ là thông […]

Dù Che Nắng Giá Xưởng Năm 2023 [Vận Chuyển Tận Nơi]

Trân trọng gủi đến quí khách hàng gần xa bảng giá Dù Che Nắng mới nhất năm 2023. Với nhiều mẫu mã đa dạng, giá rẻ ưu đãi trên thị trường. Hãy gọi ngay 0379 658 789 để được tư vấn Mục Lục Bài ViếtTìm hiểu ý nghĩa việc thờ ông Địa và Thần TàiXem […]

Các mẫu thiết kế nội thất phòng trẻ em kích thích sáng tạo cho trẻ

Để có thể kích thích trí sáng tạo cho trẻ các cặp bố mẹ cần quan tâm đặc biệt tới vấn đề thiết kế nội thất phòng trẻ em ngay từ khi xây dựng và thực hiện trước khi các bé chào đời để giúp bé thông minh nhanh trí và phát triển toàn diện […]

Giá thi công nội thất văn phòng là bao nhiêu

Không gian nội thất mang lại rất nhiều giá trị lớn cho doanh nghiệp đó về mặt thẩm mỹ cũng như sự tiện lợi và hiệu quả trong công việc. Với mức giá thi công nội thất văn phòng không quá lớn hiện nay, doanh nghiệp hoàn toàn có thể có được không gian như […]

Các bước thiết kế nội thất karaoke

Thi công nội thất karaoke tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá phức tạp, đòi hỏi các bước thiết kế nội thất karaoke cầu kỳ và phức tạp hơn cả các công trình nhà ở và các công trình công cộng khác do đó cần lên kế hoạch chi tiết ngay từ ban đầu. Lên […]

Bảng giá